Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

Top 5 tòa lâu đài đẹp cổ kính trên thế giới.

Lâu đài là gì...? theo từ điển của Oxford "lâu đài" là một tòa nhà lớn, một kiến trúc điển hình của thời trung cổ, nhằm tăng cường chống lại các cuộc tấn công từ bên ngoài với kiến trúc cơ bản gồm: tường dày, thành lủy, tháp canh, chiến hào xung quanh....Và chúng ta biết có rất nhiều tòa lâu đài lớn nằm rãi rác trên toàn thế giới. Hôm nay cùng "Gag Gaming" ngồi lại tổng hợp 10 tòa lâu đài đẹp, cổ kính trên thế giới.
1. Castle Hohenschwangau. (Đức)

Nằm ở ngoại ô nước Đức, gần thị trấn Füssen một phần của quận Ostallgäu ở phí nam Bavaria khu vực gần với biên giới nước Áo. Đây là khu vực nổi tiếng với vẽ đẹp tự nhiên của nó. Vì vậy đó là nơi tôt nhất để xây lâu đài đẹp nhất hành tinh. Nhà vua Ludwig đệ nhị của Bavaria cha của của Maximilian  đã xây nó - là biểu tượng hùng mạnh của niềm tự hào dân tộc.

2. Malbork (Ba Lan)

Được xây dựng từ thế kỷ 12-13 (năm 1274) của dòng họ Teutonic. là điển hình của pháo đài thời trung cổ và cũng là toàn lâu đài được xây hoàn toàn bằng gạch theo phong cách kiến trúc Gothique lớn nhất thế giới với diện tích 143.591 m², xây dựng theo đặt hàng của người Đức. Từ những năm 1945, lâu đài này thuộc về Ba Lan và có tên gọi chính thức là Malbork. Malbork được UNESCO ghi nhận là di sản văn hoá thế giới vào tháng 12 năm 1997. Đến nay Malbork vẫn hầu như giữ nguyên dáng vẻ hùng vĩ và tráng lệ của mình.

3. Neuschwanstein (Đức)

Lâu đài Neuschwanstein là một lâu đài nằm trong địa phận của làng Schwangau gần Füssen trong miền nam nước Đức do Vua Ludwig II của Bayern cho xây dựng. Lâu đài này là lâu đài nổi tiếng nhất trong số các lâu đài của Ludwig II và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức. Lâu đài còn được các doanh nghiệp lữ hành gọi là "Lâu đài trong truyện cổ tích". Lâu đài được sử dụng làm hình mẫu cho "lâu đài nàng công chúa ngủ" trong công viên Walt Disney. Ngay gần đấy là Lâu đài Hohenschwangau, nơi Ludwig II cư ngụ với gia đình vào mùa hè khi ông còn niên thiếu.
4. Mont Saint-Michel (Pháp)

Là một trong những lâu đài đẹp nhất trong danh sách của chúng tôi ở đây, Mont Saint-Michel được UNESCO chứng nhận là di sản thế giới. Hơn ba triệu người đến thăm lâu đài này mỗi năm. Nó ở Normandy và hình thành như một vệ sắt đá chống lại người Anh và là một trong số ít các lâu đài vẫn còn nguyên vẹn trong những năm tháng chiến tranh.

5. Prague (Cộng hòa Séc)

Lâu đài Praha là một lâu đài (pháo đài trên thực tế) tại Phố Hradčany của Praha, cung vua truyền thống của các vị vua của Bohemia, hoàng đế La Mã Thần thánh và từ năm 1918 là Dinh Tổng thống của nước Cộng hòa Tiệp Khắc nay là Cộng hòa Séc. Bằng việc xây dựng dần tiếp nối từ thế kỷ thứ 9, nó là một trong những lâu đài phức hợp lớn nhất trên thế giới (theo Sách Kỷ lục Guinness kích thước của nó có chiều dài 570 m và 130 m rộng là lâu đài cổ lớn nhất thế giới).Nó thường được xem là một biểu tượng của Cộng hòa Séc. Nằm trong tòa thành Lâu đài này là Nhà thờ chính tòa Thánh Vitus (St.-Veits-Dom), là nơi cất giữ báu vật của nhà vua Bohemia và nơi chôn các vị vua, quý tộc.

Và còn rất nhiều lâu đài có kiến trúc, lịch sử, bề thế mà GAG không thể liệt kê ra hết. Các bạn có thể sưu tầm và tự đưa ra top riêng của mình.
Chào các bạn! hẹn gặp lại trong bài khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét